Trang chủ Quan hệ đối ngoại Hội nghị - hội thảo

Hội thảo Delta Alliance – HYDROWARE 2020



Ngày 22/12/2020, Phòng Thủy văn- Tài nguyên nước (Hydroware), Viện Môi trường & Tài nguyên (MT&TN), ĐHQG-HCM đã phối hợp với Tổ chức Delta Alliance (Hà Lan) tổ chức hội thảo “Phát triển đô thị chống chịu với ngập lụt tại Đồng bằng Sông Cửu Long: Cơ hội và Thách thức”. 


       Hội thảo được tổ chức tại Viện MT&TN (cơ sở Tô Hiến Thành) với sự tham gia của hơn 35 đại biểu gồm các nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu viên, giảng viên, nghiên cứu sinh,… đến từ các đơn vị thành viên ĐHQG-HCM (Viện MT&TN, Trường ĐHBK, Trường ĐH KHTN, Trường ĐH KHXH&NV), Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Vùng và Đô thị, Trường Đại học Việt Đức, Viện Nghiên cứu Biến đổi khí hậu - Trường Đại học Cần Thơ, Hội Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật thành phố Cần Thơ và Công ty Encity. 
       

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm để phát triển các đô thị có khả năng chống chịu với ngập lụt ở ĐBSCL. Hội thảo đã đánh giá tình hình đô thị hóa, rủi ro ngập lụt và nhận diện cơ hội và thách thức trong phát triển hạ tầng xanh, ứng dụng các giải pháp thoát nước bền vững tại các đô thị ở ĐBSCL. Hội thảo cũng đã đề xuất một số định hướng nghiên cứu tiếp theo để hướng đến phát triển đô thị chống chịu với ngập lụt tại ĐBSCL. 

 

Hình 1. GS. TS. Lê Thanh Hải – Viện trưởng Viện MT&TN phát biểu khai mạc 

Hình 2. Các thành viên tham gia Hội thảo

Hình 3. PGS.TS. Châu Nguyễn Xuân Quang – Phó Viện trưởng Viện MT&TN chủ trì phiên thảo luận 

 

Hình 4. Các đại biểu trình bày báo cáo và thảo luận