Trang chủ Đào tạo Tin tức - Thông báo

Lễ khai giảng năm học 2017-2018, phát bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ và kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt nam 20-11



Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp


Sáng ngày 18/11/2017, Viện Môi trường và Tài nguyên - ĐHQG TP.HCM (tại cơ sở mới thuộc P. Đông Hòa, TX. Dĩ An, Bình Dương) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018, Lễ phát bằng tốt nghiệp cho 46 tân Tiến sĩ và Thạc sĩ, kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11 và tọa đàm gặp gỡ cựu học viên.

Về dự buổi lễ có các Thầy Cô giáo đã và đang giảng dạy tại Viện, các vị khách quí, các Cựu học viên, các học viên Cao học, Nghiên cứu sinh, quí phụ huynh học viên cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của Viện.

GS.TS. Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện MT&TN đọc diễn văn tại Lễ khai giảng

Trong năm học 2016 – 2017, Viện Môi trường và Tài nguyên đào tạo 36 Nghiên cứu sinh thuộc 06 chuyên ngành: Công nghệ môi trường Nước và Nước thải, Sử dụng và Bảo vệ Tài nguyên Môi trường, Độc tố học Môi trường, Môi trường Đất và Nước, Kỹ thuật Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường; gần 250 học viên Cao học thuộc 05 chuyên ngành Công nghệ môi trường, Quản lý môi trường, Sử dụng và Bảo vệ Tài nguyên Môi trường, Kỹ thuật Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên đã tổng kết những thành tích đạt được của Viện trong năm học vừa qua trên cả ba lĩnh vực đào tạo Sau Đại học, Nghiên cứu khoa học – Hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ quan trọng trong năm học mới của Viện: củng cố và phát triển công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng luận án Tiến sĩ và luận văn Thạc sĩ nhằm tiếp tục khẳng định vị trí của Viện trong công tác nghiên cứu - đào tạo trong lĩnh vực Môi trường và Tài nguyên.

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016), GS.TS. Nguyễn Văn Phước thay mặt Ban lãnh đạo Viện Môi trường và Tài Nguyên đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các Thầy Cô giáo. Chúc các Thầy Cô hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người, trong công cuộc đổi mới của đất nước.

GS.TS. Nguyễn Văn Phước (Viện trưởng) tặng hoa chúc mừng các Thầy/Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với những thành tựu đã đạt được trong năm học qua, Viện đã nhận được cờ Thi đua của Thủ Tướng Chính Phủ và các danh hiệu khen thưởng khác ở các cấp. 

Nhân dịp này, Viện đã tổ chức tọa đàm gặp gỡ Cựu học viên. Đến nay qua gần 20 khóa đào tạo với gần 800 ThS và 30 TS đã tốt nghiệp, nhiều Cựu học viên của Viện đã và đang có những thành công nhất định trong công việc và cuộc sống, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong xã hội. Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Viện gởi lời chúc sức khỏe và thành công đến các Anh/Chị Cựu học viên, mong các Anh/Chị Cựu học tiếp tục gắn bó với Viện trong công tác đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ nhằm góp phần bảo vệ môi trường hướng đến phát triển bền vững.

Tọa đàm gặp gỡ các cựu học viên của Viện qua các thời kỳ

Trong năm học vừa qua, Viện đã đào tạo tốt nghiệp 04 Tiến sĩ (02 Tiến sĩ ngành SD&BVTNMT và 01 Tiến sĩ ngành CNMT Nước và Nước thải và 01 Tiến sĩ ngành QL TN&MT) và  42 Thạc sĩ (bao gồm 07 Thạc sĩ ngành CNMT/ KTMT, 34 Thạc sĩ ngành QLMT/ QL TN&MT và 01 Thạc sĩ ngành SD&BVTNMT).

GS.TS. Nguyễn Văn Phước và PGS.TS. Lê Thanh Hải trao bằng và tặng hoa cho 04 tân Tiến sĩ

Nhân dịp này, Viện cũng tặng Giấy khen của Viện trưởng cho 02 tân Thạc sĩ: Lê Kiều Trinh (ngành QLTN&MT , K2014); Trần Thị Minh Hà (ngành KTMT, K2013) đã có thành tích học tập tốt.

GS.TS. Nguyễn Văn Phước (Viện trưởng) tặng giấy khen và hoa cho các tân Thạc sĩ có thành tích học tập tốt

GS.TS. Nguyễn Văn Phước và PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Phượng trao bằng và tặng hoa cho tân Thạc sĩ ngành KTMT

 

 

  

GS.TS. Nguyễn Văn Phước và PGS.TS. Lê Thanh Hải trao bằng và tặng hoa cho tân Thạc sĩ ngành QL TN&MT

 

Các tân Tiến sĩ và Thạc sĩ chụp hình tập thể

Buổi lễ đã kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi của các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ và các giảng viên, cán bộ công nhân viên của Viện.

Thông tin khác