Trang chủ Hoạt động khác Hoạt động đoàn thể

Hội nghị Đảng viên cuối năm và Hội nghị Công chức – Viên chức – Người lao động năm 2020



Trong khoảng thời gian từ 7h-11h30 ngày 05/02/2021, tại Viện Môi trường và Tài nguyên, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) đã diễn ra hai Hội nghị quan trọng là Hội nghị Đảng viên 6 tháng cuối năm (diễn ra từ 7h30-9h) và Hội nghị Công chức - Viên chức - Người lao động năm 2020 (diễn ra từ 9h-11h30).


      Với tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp đồng thời theo thông báo số 67/TB-VP ngày 28/01/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh v/v kết luận của Phó chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan tại cuộc họp Ban chỉ đạo Thành phố về phòng chống COVID-19 và công văn số 136/ĐHQG-VP ngày 30/01/2021 của ĐHQG-HCM về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, do Hội nghị Công chức- Viên chức - Người lao động năm 2020 đã lên kế hoạch từ trước và là một Hội nghị quan trọng đối với Cán bộ, công chức của Viện nên Hội nghị vẫn được tổ chức với hình thức long trọng trong không khí ấm áp, nhộn nhịp của những ngày cuối năm chuẩn bị chào đón Tết Tân Sửu với thành phần được rút gọn nhưng vẫn đảm bảo tính đại diện như Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Thanh tra nhân dân và đặc biệt là đại diện cho tất cả các phòng ban- Người lao động trong Viện.

       Với Hội nghị Đảng viên 6 tháng cuối năm 2020, Đảng bộ Viện đã tổng kết, đánh giá được họt động của Đảng bộ Viện trong 6 tháng cuối năm để từ đó nhìn lại những kết quả, chỉ tiêu đạt được trong 6 tháng cuối năm, cũng như hoàn thành công tác kê khai tài sản, đánh giá - phân loại đảng viên cuối năm, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, về nguồn..... Đồng thời Đảng ủy cũng đưa ra phương hướng triển khai các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới và lấy ý kiến góp ý của Đảng viên trong Đảng bộ cũng như rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai để hoàn thành tất cả các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ.

      Với Hội nghị Công chức - Viên chức - Người lao động, theo chỉ đạo của Đảng ủy ĐHQG-HCM, chính quyền Viện MT&TN đã phối hợp với Công đoàn tổ chức Hội nghị để cùng nhau đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết trong năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2021, đồng thời cũng là dịp để chính quyền, đoàn thể lắng nghe tâm tư nguyện vọng của toàn thể Công chức - Viên chức - Người lao động tại viện.

     Đoàn chủ tịch được Hội nghị thống nhất bầu ra gồm GS.TS. Lê Thanh Hải- Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, TS. Nguyễn Thanh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy và ThS. Nguyễn Phương Nhã - Chủ tịch Công đoàn. Báo cáo tổng kết năm 2020 được thông qua và đã khắc họa được những thành tích tiêu biểu trong năm của Viện như sau:

      Công bố khoa học: Số bài báo công bố của Viện tăng vượt bật so với những năm trước (44 bài báo quốc tế, trong đó có đến 22 bài báo thuộc danh mục Q1, 25 bài báo trong nước, 14 bài ở các Hội nghị trong và ngoài nước), với kết quả là Viện đã có 02 cán bộ được vinh danh tại Hội nghị thường niên của ĐHQG năm 2020.

     Nghiên cứu khoa học: Số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp năm 2020 tăng nhiều so với những năm nước và luôn đa dạng về lĩnh vực nghiên cứu, rộng khắp các tỉnh khu vực phía Nam. Hiện tại, Viện đang triển khai đồng thời 6 đề tài cấp nhà nước, 20 đề tài cấp ĐHQG, 29 nhiệm vụ KHCN ,... Các đề tài này đã đóng góp tích cực cho công tác nghiên cứu đỉnh cao và phục vụ cộng đồng của Viện nói chung và ĐHQG nói riêng. 

      Chuyển giao KHCN: Doanh thu của Viện trong năm vừa qua đạt gần 85 tỷ đồng so với 66,8 tỷ năm 2019, từ đó tổng thu nhập của viên chức người lao động của Viện cũng tăng theo.

      Đào tạo: Công tác đào tạo của Viện vẫn luôn giữ vững chất lượng trong hoạt động đào tạo Tiến sỹ, Thạc sỹ. Đặc biệt trong năm 2020, công tác tuyển sinh của Viện đã vượt chỉ tiêu được giao là 103 học viên - đây là thành tích tuyển sinh cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

      Hoạt động đoàn thể: Trong năm qua, Công đoàn và Đoàn thanh niên đã đạt thành tích tốt trong các hoạt động phong trào của Công đoàn và Đoàn thanh niên như: Đoàn thanh niên đã được đánh gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020, Công đoàn có những thành tích cao trong những hoạt động do cấp trên tổ chức như 01 giải nhất cuộc thi Khoảnh khắc hạnh phúc, 01 giải nhì Cuộc thi Nào cùng vào bếp, 03 huy chương vàng và 03 huy chương bạc môn điền kinh, bơi lội... cũng như duy trì công tác thiện nguyện đối với cộng đồng.

       Bên cạnh những thành tích vượt bậc, Viện cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế trong năm 2020. Trên cơ sở đó, Viện đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2020 để hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng. 

        Hội nghị đã tạo cơ hội cho mỗi cán bộ làm việc tại Viện được tham gia thảo luận, góp ý kiến xây dựng Nghị quyết cho năm 2021 để cung nhau thực hiện và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Phiên Hội nghị được diễn ra sôi nổi và kết thúc với ý kiến thống nhất cao đối với Nghị quyết được đề ra. Hội nghị kết thúc thành công và tốt đẹp trong niềm vui, hân hoan chào đón mùa xuân mới - Xuân Tân sửu.